WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ปนัดดา'ลุยล้างทุจริตวงราชการ ยึดสโลแกน'หัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก'

     แนวหน้า : เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ทำเนียบรัฐบาล นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และตัวแทนเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น เข้าพบและหารือ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขการทุจริตในวงราชการ

    โดยภายหลังการหารือ ม.ล.ปนัดดา เปิดเผยว่า เป็นการหาแนวทางทำงานร่วมกัน ระหว่างสำนักนายกรัฐมนตรีกับ ป.ป.ท. เพื่อขับเคลื่อนแนวความคิดหัวหน้า คสช. เพื่อเป็นแบบอย่างดีงามในสังคม ในเรื่องของความถูกต้องและโปร่งใส หัวหน้าส่วนราชการดำรงตนเป็นแบบอย่างแก่ข้าราชการ ผู้ใต้บังคับบัญชา ดังคำกล่าวที่ว่า'หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิง'ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.

     การทุจริตบ้านเราเป็นเรื่องสะสมมาพอสมควร แม้กระทั่งต่างประเทศก็ดูหมิ่นดูแคลน ทั้งเรื่องค่ากาแฟ อามิสสินจ้าง กลายเป็นประเพณีที่ประชาชนเบื่อหน่ายมาก ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ราชการท้องถิ่นและภูมิภาค จะต้องคานอำนาจกันช่วยกันตรวจสอบ ไม่ใช่จับมือทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทาง ป.ป.ท. ระบุภายใน 3 เดือนจะได้เห็นภาพการเอาผิดการป้องปราม อะไรที่ภาคเอกชนเบื่อหน่ายจะได้รับการแก้ไข

     ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ขณะที่กลุ่มต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น มาให้ข้อมูลภาคเอกชน การลงทุนต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เจอปัญหาอะไรบ้าง เขาอยากจะช่วยภาครัฐ แต่เขาอยากให้เราช่วยดูเรื่องความไม่โปร่งใส และขอความร่วมมือเรื่องการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารด้วย ซึ่งเราก็ยินดี

   เมื่อถามว่า จะมีการปรับพื้นที่รับเรื่องร้องเรียนเพิ่มขึ้นหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งเราจะขยายพื้นที่ไปที่สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จะเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียนส่วนหน้าอีกหนึ่งจุด จะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้น และจะเริ่มต้นได้อีกไม่กี่วันนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!