WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Naccป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบทุจริตโครงการระบบไฟสนามบินสุวรรณภูมิ

     นายอลงกรณ์ พลบุตร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะอดีตประธานตรวจสอบการทุจริตของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเคยยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เมื่อปี 2549 เพื่อให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสหลายโครงการในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะกรณีบริษัทแอร์พอร์ตฟาซิลิตี้ จำกัด ที่ชนะการประกวดราคาโครงการระบบไฟฟ้า 400 เฮิร์ตซ และระบบแอร์ พีซีแอร์ มูลค่า 4 พันล้านบาท ในสนามบินสุวรรณภูมิทั้งที่บริษัทดังกล่าวไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำระบบไฟฟ้าของสนามบิน แต่บริษัทการบินไทยฯ ที่มีประสบการณ์มานาน กลับไม่ผ่านคุณสมบัติ

    ข้อสังเกตในโครงการนี้ จึงอยู่ที่กลุ่มผู้ร่วมประมูลมีพฤติกรรมส่อว่าได้มีการกระทำที่เข้าข่ายทุจริตของเจ้าหน้าที่บางคนและมีการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้เข้าร่วมเสนอราคาในหลายประเด็น โดยดีเอสไอได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ตรวจสอบ

    ล่าสุด ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานรวมทั้งสอบพยานไปแล้ว และมีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นมาตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยมี พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการชุดดังกล่าว และตนในฐานะผู้ร้องก็ได้ไปยืนยันคำร้องต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องรอผลการตรวจสอบของคณะอนุกรรมการฯต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!