WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

99ศพ


ญาติ 99 ศพ จี้ปปช.เร่งคดี 
5 ปีแล้วแต่ไม่คืบ กลัวต้องตายฟรี

        ญาติคดี 99 ศพบุกร้อง ป.ป.ช. จี้คดีปี 53 ขอความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี'มาร์ค-เทือก' เผยคดีผ่านมากว่า 5 ปีแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกทั้งกรรมการป.ป.ช.บางคนยังชอบให้ข่าวการไต่สวนข้อเท็จจริง จนน่าหวั่นไหวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมร้องขอ ให้วิชา มหาคุณ ใช้ความรู้ความสามารถ ในการไต่สวนคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม หวั่นตายฟรี พร้อมชูป้าย'วิญญาณคนตายรอความเป็นธรรม' 

 

วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9008 ข่าวสดรายวัน

 


จี้คดี 99 ศพ - กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเสื้อแดงปี 2553 ยื่นหนังสือต่อป.ป.ช. เรียกร้องให้เร่งการไต่สวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในขณะนั้น เนื่องจากล่วงเลยมา 5 ปีแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.

 

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ที่สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถนนสนามบินน้ำ กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทาง การเมือง ปี 2553 ประมาณ 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป.ป.ช. ผ่านนายสุทธิ บุญมี ผอ.สำนักการข่าวและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ ผู้เสียชีวิต และมีการชูป้ายข้อความ 'ถ้าไม่เห็นแก่พวกเราก็เห็นแก่คนตายด้วยเถิด' และ 'ญญาณคนตายยังรอความเป็นธรรมอยู่" 

      นางอุบลวดี จันทร ตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตระบุว่า จากกรณีป.ป.ช.ไต่สวนข้อเท็จริงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 10 เม.ย.-19 พ.ค.2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในการดำเนินคดีกับผู้สั่งการและผู้เกี่ยวข้อง จนขณะนี้ผ่านมา 5 ปีแล้ว การดำเนินการกับผู้สั่งการและ ผู้เกี่ยวข้องยังไม่มีความคืบหน้า และขณะที่ป.ป.ช.ไต่สวนข้อเท็จจริง ก็มีกรรมการป.ป.ช. บางคนให้ข่าวเกี่ยวกับการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่ทำให้ญาติผู้ตายหวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความ เป็นธรรม

 

       "กลุ่มญาติผู้ตายอยากขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช. ขอให้ไต่สวนข้อเท็จจริงโดยละเอียด และขอให้นำสำนวนการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ ของศาลทุกสำนวน และรายงานการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรมาประกอบการไต่สวนและสอบพยานผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และอยากให้นายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.ใช้ความรู้ความสามารถไต่สวนคดีนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายอย่างแท้จริง เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเสียที"นางอุบลวดีกล่าว

      นอกจากนี้ กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ สลายม็อบแดงปี 53 ร้องป.ป.ช.กรณีไต่สวนมาร์ค-เทือกสั่งสลายชุมนุมจนเกิดความสูญเสียจำนวนมาก เพราะคดีล่วงเลยมา 5 ปีแล้วไม่มีความคืบหน้า พร้อมชูป้าย 'วิญญาณคนตายยังรอความเป็นธรรมอยู่'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!