WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9502 AIS CBS

AIS จับมือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างมิติใหม่นอกตำรา ร่วมพัฒนาหลักสูตรพิเศษจากประสบการณ์ของบุคลากรมืออาชีพ สร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมก้าวสู่โลกทำงานแห่งอนาคต

          AIS จับมือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn Business School) ร่วมกันจัดทำหลักสูตร “Strategic Leadership in the Future Digital by CBS x AIS” ถ่ายทอดประสบการณ์จากการทำงานของบุคลากรมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญเชิงกลยุทธ์การบริหาร การตลาด เทคโนโลยีและนวัตกรรม ส่งต่อองค์ความรู้สู่คนรุ่นใหม่ สร้างภาวะความเป็นผู้นำให้นิสิต มีความพร้อมต่อการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล 

 

9502 AIS Somchai

 

          นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “เอไอเอส ได้เดินหน้าผลักดันองค์ความรู้ให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงหลักสูตรการเรียนรู้ที่ทันสมัยผ่านแพลตฟอร์ม AIS Academy เสริมขีดความสามารถและการพัฒนาตนเองให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกและเทคโนโลยี ผ่านการใช้ศักยภาพความแข็งแกร่งของ AIS ในด้านโครงข่ายและดิจิทัลเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อเป็นการต่อยอด “ภารกิจ คิดเผื่อ เพื่อคนไทย” ที่จะยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถของคนไทยให้มีทักษะความรู้ ความเข้าใจและเท่าทันต่อดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้นอกจากจะก้าวสู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญและชี้นำทิศทางของโลกดิจิทัลได้แล้ว ยังทำให้บุคลากรของเอไอเอสเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการขับเคลื่อนประเทศจากทุนมนุษย์ได้อย่างยั่งยืนเช่นกัน

          วันนี้ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือระหว่าง AIS และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมจัดทำหลักสูตร “Strategic Leadership in the Future Digital by CBS x AIS” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในการคิดและการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ โดยมีเนื้อหาด้านการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบที่เกิดจากดิจิทัล การตัดสินใจและการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อผลลัพธ์เชิงพาณิชย์ กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การส่งเสริมนวัตกรรมการปฏิบัติและการเป็นผู้ประกอบการด้านดิจิทัล และการสร้างเครือข่ายเพื่อสร้างการเติบโตร่วมกัน พร้อมนำ used case ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆที่เป็นความสำเร็จขององค์กรจากผู้เชี่ยวชาญของเอไอเอสในแต่ละด้าน มาถ่ายทอดให้แก่นิสิตระดับปริญญาตรี และปริญญาโทของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างภาวะความเป็นผู้นำและสามารถเผชิญกับความท้าทายในธุรกิจของโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ” 

 

9502 CBS ศดร วิเลิศ ภูริวัชร

 

          ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ Chulalongkorn Business School (CBS) กล่าวว่า “เราเล็งเห็นความสำคัญของเทรนด์การทำธุรกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโลกธุรกิจที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล เราจึงได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ทันยุคสมัย พร้อมส่งเสริมให้นิสิตได้มีความรู้ ทักษะและมีประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญในโลกธุรกิจที่หลากหลาย รวมถึงการได้ลงมือฝึกปฏิบัติจากการทำงานจริง ซึ่งสอดคล้องกับนโนบายของคณะฯ ที่ได้มีการจัดตั้ง Chulalongkorn Business Enterprise ซึ่งเป็นบริษัทจริง เน้นการปฏิบัติงานจริงอยู่ในคณะฯ เพื่อให้นิสิตได้พัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนทักษะต่างๆ และสร้างเสริมประสบการณ์ตลอด 4 ปี

          เช่นเดียวกับความร่วมมือกับเอไอเอสในครั้งนี้ เราเห็นถึงศักยภาพของบุคลากรมืออาชีพและมีประสบการณ์ด้านธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งสามารถนำองค์ความรู้มาแลกเปลี่ยนให้กับนิสิตทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท และยังเปิดกว้างให้แก่ศิษย์เก่าและประชาชนที่สนใจอีกด้วย ในขณะเดียวกันการเป็นสถาบันการศึกษาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารธุรกิจและมีความถนัดในการสร้างคน ทางคณะฯ ก็ได้จัดผู้ทรงคุณวุฒิเป็นวิทยากรในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้าน Digital Marketing และ Digital Engagement ให้แก่บุคลากรของเอไอเอสด้วยเช่นกัน เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดในการทำงาน เพราะความมุ่งหวังของเราคือ การเป็น Digital Social Enterprise School ที่เป็นสถาบันแห่งการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อสร้างธุรกิจในโลกดิจิทัลที่แข็งแรงควบคู่ไปกับการแบ่งปันให้แก่สังคมในโลกยุคดิจิทัล สมกับแนวคิดของคณะฯ ที่ว่า Real business in the school”

 

 

A9502

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!